top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Toshiba ra mắt HDD dòng MN 3.5 inch dung lượng 4TB, 6TB và 8TB

Updated: Aug 4, 2019


Toshiba America Electronic Components Inc. (TAEC) giới thiệu HDD dòng MN đầu tiên, thu hẹp khoảng cách về giá giữa HDD cấp cao dung lượng dành cho doanh nghiệp và HDD cấp thấp dành cho máy tính để bàn, trong khi vẫn cung cấp tốc độ quay 7.200 vòng/phút.


Toshiba ra mắt HDD dòng MN 3.5 inch dung lượng 4TB, 6TB và 8TB.

Dòng MN cung cấp dung lượng lên đến 8TB* với kiểu dáng 3.5 inch cho các ứng dụng lưu trữ đối tượng và tập tin. Với giao tiếp SATA 6 Gb/s**, tốc độ quay 7.200, Thời gian Mắc lỗi Trung bình (Mean Time To Failure - MTTF)*** ước tính 1.000.000 giờ, và tải truyền dữ liệu hàng năm khoảng 180TB****, dòng HDD này mang lại hiệu suất và độ tin cậy cần thiết cho các công việc lưu trữ đối tượng và tập tin, thường sử dụng hoạt động truyền dữ liệu liên tục. Những ổ đĩa này được thiết kế để hoạt động liên tục 24/7, trang bị công nghệ chống rung giúp cung cấp hiệu suất ổn định khi đặt ở dạng tháp và các khay chứa đa ổ đĩa mật độ thấp, như nền tảng NAS nhỏ.


"Nhiều khách hàng, với phần lớn khối lượng công việc ghi và đọc dữ liệu liên tục những nội dung cố định và theo hướng tập tin, đang tìm kiếm dung lượng ổ đĩa hiệu quả về mặt kinh tế cho các ứng dụng lưu trữ khối lượng công việc vừa phải", giám đốc bộ phận tiếp thị HDD của TAEC, Scott Wright nói. "Với model HDD dòng MN mới, chúng tôi đang cung cấp một phạm vi khối lượng công việc khác nhau, như trong các trung tâm dữ liệu có khối lượng công việc lớn sử dụng HDD doanh nghiệp và khối lượng công việc tương đối thấp sử dụng các model HDD khách hàng".


Các thông số kỹ thuật chính và độ tin cậy của HDD dòng MN 3.5 inch dung lượng 4TB, 6TB và 8TB.

Model HDD dòng MN đầu tiên hiện có dung lượng 4TB, 6TB và 8TB, mỗi HDD này kế thừa thiết kế từ HDD loại dung lượng dành cho doanh nghiệp đã được công ty chứng minh, để mang lại dung lượng lưu trữ hiệu quả kinh tế đối với các trường hợp sử dụng khối lượng công việc hạn chế có nội dung cố định. Những ứng dụng được nhắm đến bao gồm các bộ lưu trữ NAS tầm trung, tầm thấp và Văn phòng Nhỏ / Hộ Kinh doanh Gia đình (Small Office Home Office - SOHO), sao lưu từ xa văn phòng và kho lưu trữ, lưu trữ dữ liệu đa phương tiện tại nhà và lưu trữ đối tượng nội dung cố định.

 

* Định nghĩa dung lượng: Toshiba (cũng như các nhà sản xuất khác) định nghĩa 1 megabyte (MB) là 1.000.000 byte, 1 gigabyte (GB) là 1.000.000.000 byte và 1 terabyte (TB) là 1.000.000.000.000 byte. Tuy nhiên hệ điều hành máy tính thông báo dung lượng lưu trữ sử dụng lũy thừa của 2 để định nghĩa 1GB = 2^30 = 1.073.741.824 byte và do đó cho thấy dung lượng lưu trữ ít hơn.

** Tốc độ đọc và ghi có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết bị chủ, điều kiện đọc và ghi, cũng như kích thước tập tin.

*** Thời gian Mắc lỗi Trung bình (Mean Time To Failure - MTTF) không phải là sự đảm bảo hay ước tính tuổi thọ của sản phẩm; đó là giá trị thống kê liên quan đến tỷ lệ mắc lỗi trung bình đối với phần lớn sản phẩm, có thể không phản ánh chính xác hoạt động thực tế. Thời gian hoạt động thực tế của sản phẩm có thể khác so với MTTF.

**** Tải công việc là thước đo thông lượng dữ liệu của năm, và nó được định nghĩa là số lượng dữ liệu được ghi, đọc hoặc xác nhận bởi các lệnh từ hệ thống chủ.


bottom of page