top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Cách cứu dữ liệu danh bạ đã mất trên điện thoại iPhone

Updated: Aug 4, 2019


Cách cứu dữ liệu danh bạ đã mất trên điện thoại iPhone.

Danh bạ là phần quan trọng trong điện thoại iPhone của bạn, đặc biệt nếu bạn thường xuyên gọi điện, gửi mail, hoặc nhắn tin cho bạn bè và gia đình. Bạn có thể sở hữu một danh sách danh bạ dài, hoặc một danh bạ được sắp xếp và phân loại một cách tỉ mỉ để thực hiện chuyển hướng dễ dàng hơn. Danh bạ là thứ không thể thiếu để giữ liên lạc với những người khác, thật khó để tưởng tượng khi không có danh sách dễ tiếp cận, thuận tiện đó về những người mà bạn cần tiếp xúc.


Trong thực tế, nó rất thuận tiện, rất ít người trong chúng ta nhớ số điện thoại hoặc địa chỉ email trong đầu nữa. Điều này thường không phải là vấn đề, nhưng nó có thể trở thành vấn đề thực sự khi một danh bạ cụ thể, hoặc nhiều danh bạ, đã vô tình bị xóa hoặc bị mất trong quá trình đồng bộ, hoặc khi khôi phục lại từ một bản sao lưu. Đây là một tình huống không may, nhưng cũng dễ dàng khắc phục nếu bạn biết cách khôi phục danh bạ đã mất trên chiếc iPhone. Rất may là bạn chỉ cần sử dụng iCloud để làm việc này.


Phục hồi danh bạ bằng cách sử dụng iCloud:


Đây là cách để lấy lại thông tin danh bạ đã mất - cũng như những thứ khác như Reminder và Calendar - và nó đến trực tiếp từ Apple. Tất cả những thứ bạn cần là một máy tính, ID và mật khẩu Apple của bạn, cộng với một chút thời gian.


Phục hồi danh bạ bằng cách sử dụng iCloud.

1. Vào trang iCloud.com và đăng nhập bằng ID, mật khẩu Apple của bạn như đã nói trên.

2. Khi đã đăng nhập, click vào biểu tượng "Settings".

3. Cuộn chuột xuống phần "Advanced" và click "Restore Contacts" (như hình trên).

4. Bạn sẽ thấy một danh sách kho lưu trữ đã được tạo trước đó. Tìm ngày của kho lưu trữ mà bạn cho là danh sách danh bạ vẫn còn và click "Restore".

5. Click "Restore" lần nữa để xác nhận và bắt đầu quá trình phục hồi. Khi hoàn tất, một email sẽ được gửi đến địa chỉ gắn liền với ID Apple của bạn.


Cần lưu ý rằng việc phục hồi này sẽ thay thế các danh bạ hiện có trên iPhone của bạn, trái ngược với ý nghĩ chỉ cần thêm những cái đang bị mất. Nếu bạn đã thêm danh bạ mới trước khi thực hiện quá trình này, chúng sẽ bị mất. Cũng may là danh sách danh bạ hiện tại của bạn sẽ được lưu trữ trước khi việc khôi phục được tiến hành, do đó bạn có thể lấy lại chúng bằng cách làm theo các bước tương tự như trên.


Để làm như vậy, hãy tiến hành theo ba bước đầu tiên, nhưng thay vì chọn kho lưu trữ từ một ngày trước đó, hãy chọn kho lưu trữ được tạo trong ngày mà bạn thực hiện việc phục hồi. Bạn cũng có thể làm điều này nếu vô tình khôi phục danh bạ mà sử dụng sai kho lưu trữ.


bottom of page