top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

HDD, SSD Seagate tích hợp phần mềm và dịch vụ quản lý khóa mã hóa

Updated: Aug 4, 2019


Seagate Technology PLC công bố HDD và SSD được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh liên bang, tích hợp phần mềm và dịch vụ quản lý khóa mã hóa từ Fornetix LLC.


Việc tích hợp này mang đến cho các cơ quan chính phủ liên bang một "tuyến phòng thủ" khác, nhằm chống lại mối đe dọa an ninh mạng nội bộ và bên ngoài bằng cách cung cấp khóa bảo mật, cách quản lý và đảm bảo mã hóa dữ liệu.


"Lưu trữ bảo mật là nhu cầu phổ biến, nhưng các tổ chức như cơ quan liên bang đối mặt với nhiều áp lực khác, khi phải bảo mật, mã hóa và đảm bảo dữ liệu chỉ có thể được truy cập dành cho những người được phép truy cập", Deb Oliver, chủ tịch bộ phận các giải pháp chính phủ của Seagate (Seagate Government Solutions - SGS), cho biết. "Seagate có một lịch sử lâu dài trong việc cung cấp các công nghệ đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt nhất, và việc tích hợp với Fornetix mở rộng cam kết này bằng cách tăng cường độ bảo mật mà chúng tôi cung cấp cho cấp quản lý chủ chốt".


Được điều hành bởi mảng kinh doanh SGS, việc tích hợp này có sự tham gia của các ổ đĩa đáp ứng Tiêu chuẩn Xử lý Thông tin Liên bang (Federal Information Processing Standard) Publication 140-2, gọi tắt là FIPS PUB 140-2, một tiêu chuẩn bảo mật máy tính của chính phủ Hoa Kỳ được sử dụng để phê duyệt các mô-đun mật mã. Ổ đĩa FIPS PUB 140-2 của công ty tích hợp sản phẩm và dịch vụ Fornetix Key Orchestration, giúp quản lý các khóa số được tìm thấy trên ổ đĩa nhằm bảo mật dữ liệu. Kết quả của sự kết hợp này giúp ổ đĩa dễ dàng hơn trong việc quản lý và cấp lại khóa một cách năng động khi cần thiết - quy trình thường phức tạp và khó khăn - mà không ảnh hưởng đến bảo mật dữ liệu.


HDD, SSD Seagate tích hợp phần mềm và dịch vụ quản lý khóa mã hóa.

Công ty cung cấp các ổ đĩa phù hợp với tiêu chuẩn FIPS PUB 140-2, được sử dụng trong quá trình tích hợp này. Những ổ này cũng tương thích với thiết bị và hệ thống lưu trữ của Seagate, như ClusterStor Secure Data Appliance (SDA) - giải pháp hệ thống tập tin song song có quy mô mở rộng và bảo mật trong ngành công nghiệp. Được phát triển đặc biệt cho thị trường liên bang, ClusterStor SDA cho phép hàng chục ngàn người dùng có các cấp bảo mật khác nhau, kết nối với môi trường lưu trữ duy nhất một máy chủ (single-server), chỉ cho phép truy cập ứng với cấp bảo mật mà người dùng đó có. Việc tích hợp ổ đĩa FIPS PUB 140-2 với sản phẩm Fornetix Key Orchestration tạo thêm một lớp bảo mật mã hóa khác để đáp ứng nhu cầu quản lý dữ liệu của liên bang mà không tốn thêm chi phí liên quan đến các công cụ mã hóa bổ sung.


"Fornetix hợp tác với Seagate để giúp mở rộng khả năng mã hoá dữ liệu mà chúng tôi có thể cung cấp cho chính phủ liên bang và các tổ chức khác", Jack Wright, COO (Chief Operations Officer - Giám đốc Điều hành) và kiêm CEO (Chief Excutive Officer - Tổng Giám đốc Điều hành) của Fornetix, cho biết. "Quản lý khóa bảo mật của chúng tôi, cùng với kinh nghiệm của Seagate giúp quản lý dữ liệu an toàn từ cấp độ ổ đĩa đến hệ thống, mang đến cho người dùng bộ công cụ công nghệ giúp mã hóa dữ liệu với giá thành hợp lý, an toàn và dễ quản lý hơn".


Các sản phẩm tích hợp của Seagate và Fornetix cũng là bộ phận của hệ sinh thái Bảo mật Đa cấp (Multilevel Security - MLS), một nỗ lực hợp tác với nhiều tổ chức để đáp ứng yêu cầu bảo mật dữ liệu cho chính phủ liên bang. Các sản phẩm tuân theo khuôn khổ công nghệ tích hợp, tự động của hệ sinh thái MLS, cho phép quy trình làm việc bảo mật cho khách hàng chính phủ, loại bỏ các "data stovepipe" (hệ thống dữ liệu riêng lẻ) tốn kém trong khi vẫn đảm bảo nhiều cấp độ bảo mật từ một nền tảng lưu trữ đơn lẻ.


Sản phẩm của Seagate và Fornetix hiện có tại SGS. Cả hai công ty đã chứng minh khả năng tích hợp sản phẩm của họ tại hội nghị bảo mật RSA Conference 2017 ở San Francisco, California, Hoa Kỳ, thời gian diễn ra từ ngày 13 đến 17 tháng 2.


bottom of page