top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Sony ra mắt thẻ nhớ SD nhanh nhất thế giới, tốc độ ghi lên đến 299 MB/s

Updated: Aug 4, 2019


Sony ra mắt thẻ nhớ SD nhanh nhất thế giới, tốc độ ghi lên đến 299 MB/s.

Thẻ nhớ SD vẫn không thể sánh kịp với các thẻ tốc độ như CFast 2.0 và XQD, nhưng điều đó không làm chùn bước Sony trong việc nâng cấp loại thẻ nhớ này. Trước ngày hôm nay, Sony đã chính thức công bố "thẻ SD nhanh nhất thế giới", dòng mới này được ký hiệu là SF-G.


Được công bố tại CP+ (Camera & Photo Imaging Show - Triển lãm Camera và Công nghệ Hình ảnh), thẻ nhớ SF-G có dung lượng 32GB, 64GB, 128GB với tốc độ đọc khá nhanh. Cụ thể, các thẻ này có thể đọc và ghi hình ảnh ở tốc độ lần lượt 300 MB/s và 299 MB/s. Miễn là máy ảnh của bạn hỗ trợ UHS-II, bạn sẽ có thể tận dụng ưu điểm về tốc độ của dòng thẻ nhớ này để chụp liên tục (burst-mode) và quay phim 4K.


Ngoài ra, các thẻ này có khả năng chống thấm nước, chống sốc, chịu nhiệt, và kể cả chống tia X. Trong trường hợp một số hình ảnh của bạn bị hỏng hoặc vô tình bị xóa, cả ba thẻ SF-G này đều tương thích với phần mềm cứu dữ liệu của Sony, giúp bạn lấy lại dữ liệu.


Các thẻ nhớ SF-G dung lượng 32GB, 64GB và 128GB của Sony.

Cuối cùng, ba thẻ SF-G được ra mắt cùng với một đầu đọc thẻ PC, giúp bạn tận dụng ưu điểm của loại thẻ tốc độ này khi truyền dữ liệu hình ảnh vào máy tính. MRW-S1 là đầu đọc thẻ được thiết kế đặc biệt cho dòng SF-G (mặc dù bất kỳ đầu đọc UHS-II nào cũng có thể đọc được...), tích hợp cổng kết nối SuperSpeed USB (USB 3.1 thế hệ thứ nhất) chuẩn A.


Hiện chưa rõ giá bán của thẻ nhớ và đầu đọc trên, nhưng dự kiến SF-G và MRW-S1 sẽ có mặt trên thị trường lần lượt vào tháng Ba và tháng Tư tới. Hãy truy cập vào trang sản phẩm của Sony UK để tìm hiểu thêm về dòng thẻ nhớ mới này.


bottom of page