top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Thẻ nhớ SD UHS-III có tốc độ truyền dữ liệu kỷ lục 624 MB/s

Updated: Aug 4, 2019


Hình minh họa tốc độ bus truyền dữ liệu, dung lượng lưu trữ và sơ đồ chân của các loại thẻ nhớ SD.

Hình minh họa tốc độ bus truyền dữ liệu, dung lượng lưu trữ và sơ đồ chân của các loại thẻ nhớ SD.


Hiệp hội Thẻ nhớ SD (SD Card Association) vừa công bố chuẩn UHS-III cho phép tốc độ truyền dữ liệu tối đa nhanh gấp 2 lần so với chuẩn UHS-II hiện tại. Giao tiếp mới này sẽ cho phép các thẻ nhớ truyền dữ liệu lên đến 624 MB/s (megabyte trên giây) và được áp dụng cho cả hai loại thẻ SD và Micro SD.


SD UHS-III trên các thiết bị trong tương lai sẽ hoàn toàn tương thích ngược với các thẻ SD hiện tại. Thẻ UHS-III sẽ có thêm một hàng chân thứ hai (như hình trên), đây sẽ là điểm nhận diện về mặt vật lý so với thẻ UHS-II hiện nay.


Việc áp dụng chuẩn UHS-III có thể gây nhầm lẫn với tốc độ U3 hiện đang hiển thị trên nhiều thẻ hiện nay. Điều này có thể tránh được nếu thẻ UHS-III chứng minh có khả năng đảm bảo tốc độ ghi duy trì ở mức cao hơn, cho phép chúng mang nhãn Video Speed Class "V60" hoặc cao hơn (như hình dưới).


Phân loại tốc độ thẻ nhớ SD.

Phân loại tốc độ thẻ nhớ SD.


Mặc dù số lượng máy chụp hình ngày càng tăng (bao gồm nhiều model Fujifilm gần đây, Olympus E-M1 Mark II và Panasonic GH5) có thể chạm ngưỡng tốc độ truyền tối đa của thẻ UHS-II, nhưng chúng ta chưa thấy bất kỳ thẻ nào có thể cam kết duy trì tốc độ ghi dữ liệu nhanh hơn 30 MB/s. Điều này có nghĩa là hàng trăm MB/s của tốc độ ghi được hứa hẹn trên các thẻ hiện nay dường như "chỉ để cho vui mắt": bất kỳ máy chụp hình nào cố gắng thu video ở tốc độ trên 30 MB/s (tức 240 mbps - megabit trên giây) sẽ có nguy cơ bị giật hình trong quá trình ghi.


bottom of page