top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

HighPoint SSD7101A: Dòng SSD NVMe cực nhanh cho giải pháp RAID

Updated: Aug 4, 2019


HighPoint SSD7101A - dòng SSD NVMe cực nhanh cho giải pháp RAID.

HighPoint Technologies Inc. giới thiệu ổ đĩa SSD7101A - dòng SSD NVMe cực nhanh cho giải pháp RAID, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu đáng kinh ngạc, vượt mức 20.000 MB/s.


Được thiết kế cho các trạm làm việc truyền thông cấp cao chuyên nghiệp, giải pháp ổ đĩa dòng SSD7101A tận dụng những tiến bộ mới nhất trong công nghệ SSD PCIe, cùng kinh nghiệm lâu năm của công ty trong lĩnh vực lưu trữ và kết nối để cho ra đời giải pháp thiết bị lưu trữ thứ cấp tốc độ cao, độ trễ thấp phù hợp với những ứng dụng yêu cầu hiệu suất cực cao, tải làm việc nặng nề trên GPU.


Giải pháp SSD NVMe độc lập


Dòng SSD7101A hiện có hai phiên bản 500GB và 1TB.

Dòng SSD7101A là giải pháp độc lập hoàn toàn, không bị giới hạn trong các ứng dụng hoặc môi trường phần cứng cụ thể. SSD7101A hiện có hai phiên bản 500GB và 1TB, không giống như SSD PCIe thông thường, ổ đĩa này không gặp hạn chế với một máy trạm hoặc bo mạch chủ riêng biệt nào và có thể được sử dụng với các nền tảng hỗ trợ giao tiếp PCIe 3.0 x16.


Nhanh hơn 6 lần so với DMI 3.0 onboard


Giải pháp SSD7101A nhanh hơn 6 lần so với giải pháp NVMe onboard.

Giải pháp NVMe onboard được gắn kết với bộ điều khiển Intel PCH (Platform Controller Hub) và buộc phải chia sẻ băng thông qua giao tiếp DMI (Direct Media Interface) PCIe 3.0 x4 với các thiết bị khác như SATA, USB, mạng...

SSD7101A tránh tình trạng nghẽn cổ chai này bằng cách kết nối trực tiếp với làn PCIe của CPU. Tương tự như khái niệm các adapter GPU chuyên nghiệp nhưng ở đây là tích hợp ổ đĩa SSD, kiến trúc đặc biệt này cho phép ổ đĩa giao tiếp trực tiếp với làn PCIe của CPU và cung cấp băng thông PCIe 3.0 x4 cho mỗi SSD.

Nhanh hơn 41,6 lần so với SSD SATA


Ổ đĩa NVMe SSD7101A nhanh hơn 41,6 lần so với SSD SATA.

Trước khi xuất hiện công nghệ ổ đĩa PCIe, các thiết bị lưu trữ thứ cấp nhanh nhất hiện đang được dùng cho hầu hết ứng dụng là ổ SSD SATA, thiết bị có tốc độ giới hạn ở mức 600 MB/s trên mỗi cổng.


SSD7101A là dòng SSD NVMe cho giải pháp RAID, sử dụng một cách thông minh tài nguyên của những nền tảng PC hiện đại. Không bị cản trở bởi giao tiếp SAS và SATA, công nghệ tích hợp NVMe cho phép mỗi SSD7101A tận dụng băng thông truyền dữ liệu của PCIe 3.0 và cung cấp mức hiệu suất mà chưa có môi trường PC nào trước đây có thể đạt tới.


Khả năng nâng cao hiệu suất với giá hợp lý


Khách hàng có thể dễ dàng mở rộng quy mô giải pháp SSD7101A để đáp ứng yêu cầu của các ứng dụng cụ thể, với mức giá hợp lý. SSD7101A Đơn có thể chứa đến 4 mô-đun SSD M.2, sử dụng làn PCIe x16, và dung lượng lưu trữ 4TB; hoặc nhiều hơn nữa, chứa đến 8 mô-đun với SSD7101A Kép, và dung lượng lưu trữ 8TB, tất cả đều có giá trên mỗi GB tương đương với các giải pháp lưu trữ thứ cấp dựa trên SSD SATA truyền thống.


Thiết kế chắc chắn, tinh tế giúp bảo vệ và làm mát các mô-đun SSD


SSD7101A có vỏ được làm bằng nhôm, giúp giải nhiệt khỏi các mô-đun SSD một cách tự nhiên. Thiết bị còn được tích hợp quạt và tản nhiệt để tăng cường thoát nhiệt ở các thành phần quan trọng, giữ cho nhiệt độ xung quanh được mát mẻ và trong tầm kiểm soát.


Trình quản lý NVMe


Dòng SSD7101A có đặc tính dễ dàng cấu hình mô-đun ổ SSD, hỗ trợ tích hợp TRIM và giám sát SMART (Self Monitoring, Analysis and Reporting Technology - Công nghệ Tự Khảo sát, Phân tích và Báo cáo). Việc hỗ trợ TRIM giúp kéo dài tuổi thọ và độ bền của mỗi SSD, trong khi giám sát SMART cho phép khách hàng tiếp cận các thuộc tính vật lý của mỗi thiết bị.


Trình quản lý NVMe có giao diện trực quan, đơn giản.

Giao diện trực quan, đơn giản cung cấp nhiều tùy chọn giám sát và cấu hình cho người mới bắt đầu, cũng như chuyên gia. Menu Quick Configuration (Cấu hình Nhanh) cho phép những người dùng mới làm được mọi thứ và thao tác chỉ với vài cú click chuột đơn giản. Vào sâu hơn, Advanced Options (Tùy chọn Nâng cao) cho phép các chuyên gia tinh chỉnh cấu hình theo từng ứng dụng cụ thể.


Giám sát SMART cho phép bạn kiểm tra nhiều thuộc tính vật lý của mỗi SSD.

Giám sát SMART cho phép bạn kiểm tra nhiều thuộc tính vật lý của mỗi SSD, bao gồm các thông số về nhiệt độ (Composite Temperature), tổng số byte đọc/ghi (Data Units Read/Written) và giá trị sử dụng của ổ đĩa (Percentage Used).


Thông số kỹ thuật của dòng ổ đĩa SSD7101A.

Dòng SSD7101A sẽ được bán trực tiếp từ công ty, bắt đầu vào tháng 4 năm 2017.

  • SSD7101A-500G: dung lượng 500GB (bên trong có 2 SSD 250GB PCIe 3.0 x4)

  • SSD7101A-010T: dung lượng 1TB (bên trong có 4 SSD 250GB PCIe 3.0 x4)


bottom of page