top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Sony giới thiệu SSD Professional 2.5" dòng G 480GB và 960GB

Updated: Aug 4, 2019


Sony Corporation đang mở rộng dòng sản phẩm truyền thông chuyên nghiệp bằng việc ra mắt hai SSD Professional 2.5" dòng G dung lượng 480GB (SV-GS48) và 960GB (SV-GS96).


Sony giới thiệu SSD Professional 2.5" dòng G 480GB và 960GB.

SSD dòng G được thiết kế để đáp ứng yêu cầu dung lượng lớn, tốc độ cao và đáng tin cậy của các thiết bị như máy quay video (camcorder) hoặc máy ảnh (camera) DSLR. Với những nhà sáng tạo nội dung đòi hỏi video có bitrate cao, ổn định, linh hoạt và hiệu quả trong các môi trường nhiều biến động, dòng SSD này mang lại chất lượng cho nhiều thiết bị ghi video chuyên nghiệp phổ biến, đồng thời cung cấp tuổi thọ dài hơn.


Được sản xuất dựa trên độ tin cậy giống như những sản phẩm "Professional Media" (Truyền thông Chuyên nghiệp) của công ty, SSD dòng G là một tùy chọn dành cho các máy ghi hình tương ứng, giúp người quay phim có được cảnh quay tốc độ cao ổn định, cảm giác yên tâm và TCO (Total Cost of Ownership - Tổng Chi phí Sở hữu) thấp hơn do tuổi thọ dài hơn. Sử dụng công nghệ ECC (Error Correction Code - Mã Sửa Lỗi) tiên tiến, độc quyền của công ty, tổng lượng dữ liệu được ghi của SSD dòng G 960GB có thể đạt tới 2.400 TBW (TeraBytes Written), trong khi ổ đĩa 480GB đạt 1.200 TBW, kết quả là ít phải thay thế thường xuyên và ROI (Return On Investment - Hoàn vốn Đầu tư hay Tỷ lệ Lợi nhuận) tăng lên. Với 2.400 TBW nghĩa là model 960GB có thể được sử dụng trong 10 năm và cho phép ổ đĩa được ghi đầy dữ liệu 5 lần mỗi tuần.


Thông số kỹ thuật của SSD Professional 2.5" dòng G 480GB và 960GB.

SSD dòng G cũng được thiết kế để ghi dữ liệu nhanh, ổn định. Trong khi các SSD khác có xu hướng giảm tốc độ ghi dữ liệu một cách đột ngột sau thời gian dài sử dụng, SSD dòng G tích hợp công nghệ thu gom "rác" (garbage collection) thông minh của Sony, giúp phòng ngừa giảm tốc độ đột ngột, đồng thời đảm bảo việc ghi video bitrate cao 4K ổn định mà không bị mất khung hình. Ví dụ: được sử dụng cùng với thiết bị ghi hình Atomos Shogun Inferno, SSD dòng G có thể ghi video ổn định ở chế độ 4K 60p (ProRes 422 HQ).


SSD dòng G có thể được lấy ra khỏi máy ghi và kết nối với máy tính để tải dữ liệu, giúp chỉnh sửa dễ dàng hơn và nhanh hơn với tốc độ đọc lên đến 550 MB/s. Dòng SSD này cũng cung cấp công nghệ bảo vệ dữ liệu, giữ cho nội dung an toàn và tránh bị lỗi, ngay cả khi xảy ra sự cố mất điện đột ngột. Để tăng tính ổn định của ổ đĩa, SSD dòng G có đầu cắm chịu được các thao tác khốc liệt cắm vào và rút ra lặp đi lặp lại lên đến 3.000 lần - sức chịu đựng gấp 6 lần so với các đầu cắm SATA tiêu chuẩn - thậm chí trong những điều kiện khắc nghiệt.


SSD dòng G có thời hạn bảo hành 10 năm, được hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn trọn đời ổ đĩa. Nếu dữ liệu của bạn bị lỗi và bạn đang ở nước ngoài, dịch vụ cứu dữ liệu tại Châu Âu của công ty có thể giúp khôi phục những nội dung bị mất hoặc bị hỏng**** bằng các trang thiết bị và công nghệ hiện đại.


SSD dòng G dự kiến trình làng tại Châu Âu từ tháng 5 năm 2017.

 

* Dựa trên thử nghiệm nội bộ của Sony. Tốc độ truyền có thể khác nhau tùy thuộc vào điều kiện thử nghiệm.


** Thử nghiệm của Sony dựa trên các phương pháp được xác định trong tiêu chuẩn JEDEC JESD218B [Solid State Drive (SSD) Requirements and Endurance Test Method - những yêu cầu và phương pháp kiểm tra độ bền của ổ đĩa thể rắn (SSD)].


*** Thời hạn 10 năm kể từ ngày mua, hoặc đến khi đạt mức tổng lượng dữ liệu được ghi trong trọn đời ổ đĩa.


**** Không thể đảm bảo cứu dữ liệu đầy đủ 100%.


bottom of page