top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

AIC tích hợp SSD NVMe Seagate Nytro XF1440 vào máy chủ AIC SB122A-PH

Updated: Aug 4, 2019


AIC hôm nay thông báo sẽ sử dụng SSD (solid state drive - ổ đĩa thể rắn) NVMe Seagate Nytro XF1440 trong máy chủ AIC SB122A-PH cho các hệ thống tập tin phân tán (distributed file system - DFS).


AIC tích hợp SSD NVMe Seagate Nytro XF1440 vào máy chủ AIC SB122A-PH.

Sản phẩm NVMe - kết hợp tốc độ và chi phí thấp trên mỗi GB trong công nghệ flash của Seagate với máy chủ của AIC - cung cấp lựa chọn hợp lý cho các tổ chức cần lưu trữ và truy cập nhanh số lượng lớn dữ liệu theo nhu cầu.


Giải pháp máy chủ này sẽ sử dụng SSD NVMe Nytro XF1440 trong ứng dụng lưu trữ dựa trên phần mềm Ceph. Sự kết hợp SSD NVMe tiết kiệm điện năng với thiết kế tham chiếu (reference design) Ceph sẽ cải thiện hiệu quả và mật độ lưu trữ tổng thể, làm cho SB122A-PH phù hợp với các tổ chức đang tìm cách giảm thiểu độ trễ trong khi cải thiện sức mạnh tính toán trong một kích thước nhỏ và tiết kiệm điện năng.


Những tải làm việc đòi hỏi lưu trữ nhanh và độ trễ thấp gồm có các ứng dụng chuyên phát dữ liệu như phân phối truyền thông và truyền hình giao thức mạng (internet protocol television - IPTV), nơi truy cập nhanh vào các tập dữ liệu lớn mang ý nghĩa rất quan trọng - đặc biệt với sự phát triển của video độ phân giải 4K và đa phương tiện hợp thành hệ thống âm thanh vòm sống động như thật.


"Đối với các nhà cung cấp nội dung, điều này đặt ra một thách thức - độ phân giải phương tiện truyền thông càng cao, kích thước tập tin càng lớn", kiến trúc sư trưởng của AIC, CT Sun nói. "Công nghệ NVMe và hệ thống tập tin phân tán tân tiến như CephFS có thể giúp vượt qua những thách thức ngày nay và mang lại một bước tiến tốt cho sự phát triển trong tương lai".


"IDC gần đây đã báo cáo rằng số lượng dữ liệu chúng ta tạo ra và sử dụng dự kiến sẽ tăng gấp 10 lần trong vài năm tới, chủ yếu là do sự chuyển đổi liên tục sang nội dung streaming độ nét cao (high definition - HD) và cực cao (ultra high definition - UHD), cũng như trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI) ngày càng phức tạp và IoT* đang dần mở rộng", tổng giám đốc kiêm phó chủ tịch sản phẩm SSD của Seagate, Brett Pemble nói. "Seagate sẽ tiếp tục đổi mới và làm việc với các đối tác như AIC để giải quyết tình trạng dữ liệu gia tăng đột biến. Sự kết hợp của công nghệ máy chủ AIC và SSD NVMe Seagate XF1440 tạo điều kiện thuận lợi cho xu hướng dữ liệu này và có khả năng xử lý những yêu cầu hết sức khốc liệt trong sản xuất nội dung đa phương tiện và tiêu thụ tải làm việc ngày nay".


Mặt trước và mặt sau của máy chủ AIC SB122A-PH.

Mặt trước và mặt sau của máy chủ AIC SB122A-PH.

Lợi ích của giải pháp:


Việc sử dụng máy chủ AIC SB122A-PH kết hợp với SSD NVMe Seagate Nytro XF1440 cung cấp nhiều lợi ích, bao gồm:


  • Hiệu năng cao hơn - IOPS và MB/s cao hơn trên mỗi đơn vị rack (rack unit - RU).

  • Hệ số công suất / hiệu năng thấp hơn - Công suất thấp hơn so với HDD hoặc SSD chuẩn SATA có hiệu năng tương đương.

  • MTBF (Mean Time Between Failures - Thời gian Trung bình Giữa Hai lỗi) ít hơn - Rất ít HDD hoặc SSD chuẩn SATA cho hiệu năng tương tự.

  • Điểm nút Ceph và thời gian phục hồi thiết bị lưu trữ đối tượng giảm - Cân bằng dung lượng và hiệu năng tốt nhất trên mỗi đơn vị rack.

  • Tổng chi phí sở hữu thấp - thành phần linh kiện ít hơn, cộng với sử dụng tối thiểu không gian và điện năng.

Ngoài ra, giải pháp này kết nối ổ đĩa SSD một cách trực tiếp và tránh làm tăng độ trễ bằng cách loại bỏ bước chuyển đổi PCIe.

 

* IoT (Internet of Things - Mạng lưới Vạn vật Kết nối Internet) là sự liên mạng của các thiết bị, phương tiện (cũng được đề cập đến như "thiết bị kết nối" và "thiết bị thông minh"), kiến trúc và những thứ mang tính chất vật lý khác được nhúng mạch điện tử, phần mềm, cảm biến, cơ cấu truyền động và kết nối mạng, cho phép các đối tượng này thu thập và trao đổi dữ liệu với nhau.


bottom of page