top of page
  • Writer's pictureCông Ty Trần Sang

HighPoint-Tech: Giải pháp lưu trữ RAID NVMe chính thức hỗ trợ macOS

Updated: Aug 7, 2019


HighPoint Technologies Inc. công bố các giải pháp lưu trữ RAID NVMe đã chính thức hỗ trợ hệ điều hành (HĐH) macOS.


HighPoint-Tech: Giải pháp lưu trữ RAID NVMe chính thức hỗ trợ macOS.

Dòng sản phẩm NVMe của công ty hiện nay cho phép người dùng dù ở cấp độ kinh nghiệm nào cũng có thể bổ sung bộ nhớ RAID NVMe tốc độ cao vào nền tảng Mac.


HighPoint NVMe hỗ trợ tới 4 SSD M.2 hoặc U.2 trên cùng một card, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu lên đến 13.000 MB/s cho nền tảng máy tính cá nhân và lên đến 2.800 MB/s qua giao tiếp Thunderbolt 3. Các chuyên gia Mac có thể tận dụng ưu điểm tốc độ và kiểu dáng nhỏ gọn của bộ nhớ NVMe này.


Dòng SSD7100: Bộ điều khiển RAID NVMe


Bộ điều khiển RAID dòng SSD7100 là giải pháp RAID NVMe độc lập, sử dụng giao tiếp PCIe x16, cung cấp 4 khe PCIe 3.0 x4, mỗi khe dành cho một SSD NVMe.

Bộ điều khiển RAID dòng SSD7100 là giải pháp RAID NVMe độc lập, sử dụng giao tiếp PCIe x16, cung cấp 4 khe PCIe 3.0 x4, mỗi khe dành cho một SSD NVMe. Chúng tương thích với tất cả các HĐH chính như Windows, Linux và bây giờ là macOS. Bất kỳ nền tảng máy tính hiện đại nào được tích hợp khe cắm PCIe 3.0 x16 đều có thể khai thác ưu điểm của bộ nhớ NVMe và hỗ trợ kết hợp tới 4 SSD M.2 hoặc U.2 trên cùng một card.


RocketStor 6661A-NVMe: Bổ sung thêm 4 SSD M.2 qua cổng Thunderbolt 3


RocketStor 6661A-NVMe là giải pháp lưu trữ NVMe sang Thunderbolt 3, hỗ trợ tối đa 4 SSD NVMe M.2 trên cùng một card, có thể được cấu hình để hoạt động độc lập hoặc trở thành một bộ phận của mảng RAID 0, RAID 1, RAID 5 hay RAID 10.

RocketStor 6661A-NVMe là giải pháp lưu trữ NVMe sang Thunderbolt 3, hỗ trợ tối đa 4 SSD NVMe M.2 trên cùng một card, có thể được cấu hình để hoạt động độc lập hoặc trở thành một bộ phận của mảng RAID 0, RAID 1, RAID 5 hay RAID 10. Người dùng có thể khởi đầu với một SSD và nâng cấp khi cần thiết; kết hợp các ổ đĩa M.2 và mở rộng dung lượng lưu trữ hiện có để đáp ứng nhu cầu thay đổi của từng dự án. Giải pháp mang tính di động, nhỏ gọn đã được chứng nhận trên nhiều SSD NVMe, trong đó có dòng SSD 970 EVO và PRO của Samsung, đem lại tốc độ truyền dữ liệu lên đến 2.800 MB/s.


[Để tìm hiểu về RAID, vui lòng đọc bài viết Giải thích các cấp độ RAID].


SSD6540: Giải pháp RAID NVMe gắn ngoài PCIe 3.0 x16


Hệ thống RAID SSD6540 gồm 4 khay SSD NVMe U.2, card điều khiển PCIe 3.0 x16 có đầu cắm SFF-8644 gắn ngoài, hai cáp truyền dữ liệu SFF-8644 8x, bộ nguồn và những phụ kiện khác.

Là giải pháp RAID NVMe độc lập, với các khay ổ đĩa di động tạo sự hợp nhất, đơn giản hóa quá trình bảo dưỡng hoặc nâng cấp, hệ thống SSD6540 gồm 4 khay SSD NVMe U.2, card điều khiển PCIe 3.0 x16 có đầu cắm SFF-8644 gắn ngoài, hai cáp truyền dữ liệu SFF-8644 8x, bộ nguồn và những phụ kiện khác. Công nghệ RAID tích hợp hỗ trợ 4 SSD U.2 được cấu hình thành mảng hoặc ổ đĩa riêng biệt. Bộ điều khiển RAID dạng mô-đun và kiểu dáng nhỏ gọn cho phép SSD6540 dễ dàng di chuyển giữa các HĐH Mac, Windows hoặc Linux thông qua khe cắm PCIe 3.0 x16.


Trình quản lý RAID NVMe và lưu trữ


Trình quản lý RAID NVMe hỗ trợ chức năng TRIM, khảo sát S.M.A.R.T. với thuộc tính TBW (Terabyte Written - tổng số terabyte đã được ghi).

Trình quản lý RAID NVMe hỗ trợ chức năng TRIM, khảo sát S.M.A.R.T. với thuộc tính TBW (Terabyte Written - tổng số terabyte đã được ghi). S.M.A.R.T. cho phép người dùng kiểm tra nhiệt độ, điện áp và TBW của mỗi SSD NVMe. Giao diện cập nhật các thuộc tính theo thời gian thực, và thậm chí có thể được cấu hình để thông báo cho người dùng qua email trong trường hợp xảy ra lỗi hoặc cảnh báo ngưỡng. Trình quản lý NVMe cũng hỗ trợ phân tích băng thông PCIe hiện có trên bộ điều khiển RAID NVMe, giúp người dùng lựa chọn khe cắm sao cho tốc độ truyền dữ liệu đạt cao nhất.


[Để tìm hiểu về TRIM, vui lòng đọc bài viết Thu gom "rác" (garbage collection - GC) và lệnh TRIM trong ổ SSD].


bottom of page